วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

mini case 3: Dollar General used integrated software


1.Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
 จากการขยายสาขาอย่างรวดเร็วทำให้Dollar General ต้องประสบปัญหาดังนี้คือ
  1.     บริษัทมีปัญหาในเรื่องการจัดการระบบภาษี เนื่องจากในแต่ละรัฐมีอัตราภาษีขายไม่เท่ากัน  จึงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ในการคำนวณภาษี
  2.     เนื่องจากการขยายตัวอย่างรวดเร็ว  จึงทำให้บริษัทเกิดปัญหาในการจัดการองค์กร  มีปัญหาในการควบคุม
  3.     การขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัททำให้บริษัทมีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก  ทำให้บริษัทเกิดปัญหาอย่างรุนแรงสำหรับฝ่ายสินเชื่อ  เนื่องจากบริษัทใช้ระบบ manual ในการจัดการระบบต่างๆ


2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
          ถึงแม้ว่าระบบใหม่จะมีมูลค่าหลายร้านดอลลาร์  แต่บริษัทก็ควรจะนำระบบนี้มาใช้ เนื่องจาก บริษัทมีการขยายตัวอยากรวดเร็ว  มีการเปิดสาขาเป็นจำนวนมากกระจายไปในรัฐต่างๆของสหรัฐอเมริกา  ดังนั้นเพื่อรองรับการขยายตัวที่เกิดขึ้นบริษัทจึงจำเป็นต้องมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ  สามารถเชื่อมโยงข้อมูลของฝ่ายต่างๆเข้าด้วยกันได้  และมีความทันสมับยรวดเร็ว  เพื่อบริษัทมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ เหมาะกับขนาดของบริษัทที่ใหญ่ขึ้น

    3. Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
        
          Smart Notification Software  คือระบบที่ช่วยในการติดตามแหล่งข้อมูล ตัดกรองข้อมูลที่ไม่สำคัญ และจัดทำสารสนเทศที่เข้าใจง่ายเพื่อช่วยในการตัดสินใจแก่พนักงานในองค์กรทุกระดับ ซึ่งเป็นการช่วยในกรณีที่ข้อมูลมีจำนวนมาก และระบุถึงสถาณการณ์ที่ต้องการการตัดสินใจอย่างเร่งด่วน   
        บริษัทควรที่จะเลือกนำระบบLawson Software Smart Notification Software (lawason.com) มาใช้ เนื่องจากขัอมูลของบริษัทนั้นมีเป็นจำนวนมาก  และธุรกิจของบริษัทมีขนาดใหญ่  ซึ้งระบบนี้จะช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงาน  เนื่องจากระบบมีการคัดกรองข้อมูลในระดับหนึ่งแล้วก่อนที่จะมีการนำมาใช้งาน  ทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  และรวดเร็วขึ้น

    4,Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
          Lawson Services Automation เป็นระบบที่ช่วยในการจัดการทรัพยากรขององค์กร ได้แก่ 
    • Opportunity management ช่วยในการทบทวนและประมาณรายได้ 
    • Project management ช่วยในการวิเคราะห์กลยุทธ์และโอกาสในการลงทุน 
    • Resource management ช่วยในการวิเคราะทรัพยากร
    บริษัทควรจะนำระบบนี้มาใช้เนื่องจากระบบนี้จะช่วยให้การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจมีความเหมาะสมมากขึ้น  และช่วยในการคำนวนความเป็นไปได้ในการวางแผนขยายสาขาว่าบริษัทควรจะขยายสาขา ณ จุดใดบ้าง  ซึ่งเหมาะสมกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการขยายสาขาเป็นจำนวนมาก  ระบบนี้จะทำให้บริษัทสามารถทำการตัดสินใจลงทุนได้รวดเร็วและ มีประสิทธิภาพมากขึ้น


    นารี มงคลเกียรติชัย
    5202112917

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น